ดีน่าสงสุขวันสงกรานต์ 2567

Last updated: 24 เม.ย 2567  |  28 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สงกรานต์ 2567

"ดีน่า ร่วมสืบสานประเพณี วันปีใหม่ไทย "

วันสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 13 เมษายนของทุกปี คำว่า "สงกรานต์” มาจากภาษาสันสกฤต แปลว่า การเคลื่อนที่ หรือการ เคลื่อนย้าย หมายถึงการเคลื่อนย้ายของพระอาทิตย์จากราศีหนึ่งสู่อีกราศีหนึ่ง คือวันขึ้นปีใหม่นั่นเองตามความหมายในภาษาสันสกฤตสงกรานต์จึงเกิดขึ้นทุกเดือน ส่วนระยะเวลาที่คนไทยเรียก "สงกรานต์” นั้น เป็นช่วงที่พระอาทิตย์เคลื่อนย้ายจากราศีมีนเข้าสู่ราศีเมษ นับว่าเป็นมหาสงกรานต์ เพราะเป็นวันและเวลาตั้งต้นปีใหม่ตามสรุยคติ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ คือ วันที่ 13-14-15 เมษายน โดยเรียกวันที่ 13 เมษายน ว่าวันมหาสงกรานต์ วันที่ 14 เมษายน เป็นวันเนา วันที่ 15 เมษายน เป็นวันเถลิงศก


สมัยก่อนถือวันสงกรานต์เป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย ตรงกับช่วงหลังฤดูกาลเก็บเกี่ยวพืชพันธุ์ธัญญาหาร คนสมัยโบราณจึงคิดทำกิจกรรมเพื่อเป็นการพักผ่อนหลังจากทำงาน และเปิดโอกาสให้หนุ่มสาวได้พบกันและเล่นสาดน้ำกัน เพื่อคลายความร้อนในเดือนเมษายน

ปัจจุบันได้มีการเปลี่ยนแปลงให้พิธีสงกรานต์นั้นเป็นเทศกาลสงกรานต์ ในพิธีสงกรานต์จะใช้ น้ำ เป็นสัญลักษณ์ที่เป็นองค์ประกอบหลักของพิธี แก้กันกับความหมายของฤดูร้อน ช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เคลื่อนเข้าสู่ราศีเมษ ในวันนี้จะใช้น้ำรดให้แก่กันเพื่อความชุ่มชื่น มีการขอพรจากผู้ใหญ่ มีการรำลึกและกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับ ต่อมาในสังคมไทยสมัยใหม่เกิดเป็นประเพณีกลับบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ นับว่าวันสงกรานต์เป็นวันครอบครัว อีกทั้งยังมีประเพณีที่สืบทอดมาตั้งแต่ดั้งเดิม อย่าง การสรงน้ำพระที่นำมาซึ่งความเป็นสิริมงคล เพื่อให้เป็นการเริ่มต้นปีใหม่ที่มีความสุข

การสรงน้ำพระ การรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ การเล่นสาดน้ำในคนรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือเยาว์กว่า เป็นความงดงามของประเพณี การสืบทอดจรรโลงประเพณีสงกรานต์จึงน่าจะช่วยกันรักษาคุณค่าทางใจ ความมีน้ำใจ การมีสัมมาคารวะและกตัญญู การช่วยเหลือเกื้อกูลต่อธรรมชาติต่อสิ่งแวดล้อม




Denadelivery อุปกรณ์ห้องน้ำ ที่ใช้ทน หมดกังวล สบายใจ
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
โทร :: 080-4245974
โทร :: 02-8946650
LINE :: @denadiy
Facebook :: https://www.facebook.com/denadiyshop/


คำที่เกี่ยวข้อง :: ทำบุญออนไลน์ , สังฆทานออนไลน์ , สังฆทานเดลิเวอรี , สังฆภัณฑ์ออนไลน์ , ทำบุญ , วันพระ , วันเกิด , วันเข้าพรรษา , วันออกพรรษา , วันมาฆบูชา , วันวิสาขบูชา , วันอาสาฬหบูชา , วันปีใหม่ , วันสงกรานต์ , อุปกรณ์ห้องน้ำ , ทำบุญออนไลน์ , สังฆทานออนไลน์ , สังฆทานเดลิเวอรี , ทำบุญ , วันพระ , วันเกิด , วันเข้าพรรษา , วันออกพรรษา , วันมาฆบูชา , วันวิสาขบูชา , วันอาสาฬหบูชา , วันปีใหม่ , วันสงกรานต์ , อุปกรณ์ห้องน้ำ , สังฆทาน , ทำบุญบ้าน , ทำบุญออฟฟิศ , ทำบุญสงกรานต์ , ขึ้นบ้านใหม่ , ขึ้นออฟฟิศใหม่ , ขึ้นออฟฟิศใหม่ , ทำบุญสงกรานต์ , ทอดกฐิน , ขึ้นบ้านใหม่ , ขึ้นออฟฟิศใหม่ , ทำบุญสงกรานต์ , บุญเดือนสิบ , บุญผะเหวด , ทำบุญกระดูก , บุญสารท , สารทเดือนสิบ , ฮีตสิบสอง , บุญธาตุ , บุญกฐิน , ผ้าป่า , บุญล้า , ป่าช้า , บุญแจกข้าว , บุญผีตาโขน , ตักบาตรดอกไม้ , ทานขันข้าว , ทอดกฐิน , แห่เทียนพรรษา,สังฆทาน,ถวายสังฆทาน,ชุดสังฆทาน,สังฆทาน มี อะไร บ้าง