7 ขั้นตอน วิธีกำจัดคราบเหลืองบนฝาชักโครก

Last updated: 9 พ.ย. 2566  |  20825 จำนวนผู้เข้าชม  | 

7 ขั้นตอน วิธีกำจัดคราบเหลืองบนฝาชักโครก

สาเหตุที่ทำให้ฝารองนั่งชักโครกเหลือง ฝารองนั่งมีคราบเหลือง มาจากน้ำยาทำความสะอาดห้องน้ำ หรือ น้ำยาทำความสะอาดสุขภัณฑ์นั้น มันมีกรดเกลือผสมอยู่ จะมากน้อยแล้วแต่ยี่ห้อ และสีขวด ป้ายข้างหลังขวดบอกส่วนผสมไว้ว่ามีกรดเกลือกี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งไม่มีใครอ่าน ถึงอ่านก็ไม่รู้ว่า Hydrochloric Acid คืออะไร เพราะไม่ใช้คำว่า กรดเกลือ

กรดเกลือกัดกร่อนวัตถุหลายอย่างในห้องน้ำ เช่น พลาสติก โลหะ ปูนยาแนว รวมทั้งมือและเท้าของคนที่ใช้ ถ้าไม่สวมถุงมือ ไอระเหยของมันทำร้ายระบบทางเดินหายใจ ถ้าไม่สวมหน้ากากอนามัย

วันนี้ดีน่ามีเท็คนิคการทำความสะอาดด้วยวิธีธรรมชาติ ไม่ทำลายร่างกายและอุปกรณ์ในห้องน้ำ สามารถกำจัดออกได้ โดยวิธีง่ายๆ ด้วยน้ำส้มสายชู นั้นเอง


ขั้นตอนกำจัดคราบเหลืองบนที่นั่งชักโครก

1.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
1.น้ำส้มสายชู
2.เบกกิ้งโซดา
3.ผ้า
น้ำส้มสายชูขาวเป็นทางเลือกที่ดี สามารถใช้น้ำส้มสายชูกับโถส้วมหรือฝารองนั่งชักโครกได้โดยตรงโดยไม่ต้องเจือจาง ไม่เป็นอัตรายกับผู้ใช้ ถึงแม้กลิ่นจะไม่หอม แต่ก็ไม่เป็นอันตรายกับตัวผู้ใช้และราคาประหยัดกว่าแน่นอน

2.ปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าไปเพื่อทำความสะอาดฝารองนั่งชักโครก
นำน้ำส้มสายเททิ้งไว้ประมาณ 10 นาที
การทำความสะอาดไม่ได้ประสิทธิภาพส่วนหนึ่งมาจากเวลาทำความสะอาดหลายคนไม่มีเวลาพอที่จะรอให้ผลิตภัณฑ์ซึมเข้าสู่บริเวณที่ต้องการทำความสะอาดแต่นั่นคือสิ่งสำคัญคือการปล่อยให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดของคุณอยู่บนพื้นที่ที่จะทำความสะอาดสักครู่หนึ่งก่อนที่จะขัดออก นอกจากจะได้ประสิทธิภาพแล้วยังไม่เปลืองแรงทำความสะอาดด้วย

3.ขัดผลิตภัณฑ์เหล่านั้นออก
ใช้ผ้าเปียกเช็ดน้ำส้มสายชูที่เราเททิ้งไว้บนฝารองนั่งชักโครกออก

4.นำเบกกิ้งโซดามาทาทับ
ผสมเบกกิ้งโซดาตามส่วนผสมดังนี้คือ
เบกกิ้งโซดา 1/4 ถ้วย น้ำเปล่า (น้ำอุ่น)
โดยให้แน่ใจว่าได้ใช้น้ำอุ่นเพราะจะทำให้คุณสามารถขจัดคราบเหลืองได้ง่ายขึ้น ผสมจำเป็นครีม ทาที่ฝารองนั่งชักโครก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที

5.เริ่มขัด
นำฟองน้ำถูเบกกิ้งโซดาออกจากรอยเปื้อน แล้วขัดเบาๆ ที่ฝารองนั่งเป็นวงกลม เลือกฟองน้ำที่มีพื้นผิวเรียบ ไม่เลือกที่ทำให้เกิดรอย หากเลือกฟองน้ำที่ทำให้เกิดรอย ทำให้คราบเหลืองกระจายได้อีก

6.ทำซ้ำแบบขั้นตอนที่ 5 อีกครั้ง
อาจจะต้องทำซ้ำในขั้นตอนที่ 5 ถึงสองหรือสามรอบ เพื่อให้คราบเหลืองที่ฝารองนั่งจองลง

7.ทำความสะอาดขั้นตอนสุดท้าย
เมื่อฝารองนั่งชักโครกของคุณ ไม่มีคราบเหลืองแล้ว หรือ คราบเหลืองจางลงแล้ว ควรทำความสะอาดเป็นขั้นสุดท้ายด้วยน้ำส้มสายชู หรือยาฆ่าเชื้อ เป็นอันเสร็จสิ้น


ลองทำดูนะคะ ได้ผลอย่างไรแล้วมาอวดแอดมินได้เลยนะคะ


เพิ่มเพื่อน


DENA Delivery ผู้ผลิตอุปกรณ์ห้องน้ำ สุขภัณฑ์ สายน้ำดี สายฉีดชำระ สายชำระ สะดืออ่างล้างหน้า สต๊อปวาล์ว ท่อน้ำทิ้ง P-trap สายน้ำดี อ่างล้างจานสแตนลส สายฝักบัว ที่กดสบู่เหลว ของใช้ในโรงแรม ใช้ทนที่สุด ผลิตด้วยวัตถุดิบเกรดA จึงหมดกังวลเรื่องน้ำรั่ว หล่นแตก ที่กดหักบ่อย ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการใช้สายชำระคุณภาพทนแข็งแรงจำนวนมาก ราคาโรงงาน ขายส่ง-ปลีก ยิ่งซื้อยิ่งลด กดรับโค้ดส่วนลดได้เลย มีบิล VAT หักค่าใช้จ่าย รับประกันสินค้า 1 ปี เปลี่ยนทันที 30 วัน ส่งฟรี ไม่มีขั้นต่ำ กทมส่งไวใน 24 ชม.มีสต๊อคพร้อมส่งทันที มีเลขาดูแล 24 ชม. ให้ DENA ดูแลวันนี้ มั่นใจ คุ้มค่า สะดวก ชัวร์

นอกจากนั้น DENA Delivery ขอเสนอ ชุดสังฆทาน อุปกรณ์ห้องน้ำแนวใหม่ โดยเราคัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพจาก DENA ที่จัดขึ้นมาเป็นพิเศษ ตอบโจทย์สายบุญที่ห่วงใยในสุขอนามัยของพระภิกษุสงฆ์ฯ และผู้ที่มาทำบุญ ให้ได้ใช้ประโยชน์จากสังฆทานคุณภาพที่คุณได้ถวาย ด้วยบริการสั่งซื้อชุดสังฆทานออนไลน์กับ DENA delivery ที่มีบริการจัดส่งถึงวัดทั่วไทย DENA ยินดีเป็นสะพานบุญด้วยการออกค่าจัดส่งให้ 50% เพื่อให้ผู้ถวายได้สัมผัสถึงความสะอาดกาย สบายใจ




คำที่เกี่ยวข้อง :: ฝารองนั่ง , โถสุขภัณฑ์ , ฝารองนั่งสุขภัณฑ์ , ฝาชักโครก , อุปกรณ์ชักโครก , อะไหล่ , DENA , ดีน่า , อุปกรณ์ห้องน้ำ , ขายส่งอุปกรณ์ห้องน้ำ , ของใช้ในห้องน้ำ , สุขภัณฑ์ , ฝาสุขภัณฑ์