วิธีเลือกสุขภัณฑ์ให้ตอบโจทย์ความชอบและการใช้งาน

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  108 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 วิธีเลือกสุขภัณฑ์

แนะนำ 7 ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อสุขภัณฑ์

เมื่อพูดถึงการออกแบบตกแต่งห้องน้ำภายในบ้าน สุขภัณฑ์ถือเป็นส่วนประกอบสำคัญที่จะขาดไปไม่ได้ในบ้านทุกหลัง เพราะสุขภัณฑ์ห้องน้ำเหล่านี้ไม่เพียงมีบทบาทสำคัญต่อการช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับการทำกิจวัตรในชีวิตประจำวันของเราเท่านั้น แต่การมีสุขภัณฑ์ที่ดียังเป็นรากฐานที่สำคัญของการมีสุขภาพและสุขอนามัยที่ดีด้วยเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วในบทความนี้ DENA Delivery จึงอยากจะขอพาทุกคนมาร่วมเจาะลึกเกี่ยวกับวิธีการเลือกสุขภัณฑ์ที่มีอยู่มากมายในท้องตลาด ให้มีความลงตัวกับความชื่นชอบ การใช้งานที่สะดวกสบาย และรูปแบบของห้องน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด

เจาะลึก 7 ปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา เพื่อการเลือกซื้อสุขภัณฑ์ที่ตอบโจทย์

  1. ขนาดและรูปทรงของสุขภัณฑ์
    ขนาดและรูปทรงของสุขภัณฑ์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยแรกที่ผู้ใช้งานจำเป็นจะต้องทำความเข้าใจและเลือกพิจารณาข้อดีและข้อจำกัดในการใช้งานอย่างถี่ถ้วนเมื่อต้องการเลือกซื้อสุขภัณฑ์ โดยในปัจจุบันนี้ รูปทรงของสุขภัณฑ์จะมีอยู่ด้วยกัน 2 รูปทรงหลัก ๆ ได้แก่ สุขภัณฑ์แบบโถทรงกลม ที่มาพร้อมด้วยขนาดที่กะทัดรัดและประหยัดพื้นที่ จึงทำให้เหมาะสำหรับห้องน้ำที่มีขนาดเล็กและมีพื้นที่จำกัด และสุขภัณฑ์แบบโถทรงยาว ที่มีขนาดใหญ่และกินพื้นที่ในการติดตั้งมากกว่า แต่ทว่าสุขภัณฑ์ดังกล่าวจะสามารถรองรับสรีระร่างกายได้อย่างเต็มที่และช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานที่มากยิ่งขึ้น

    สำหรับในส่วนของการเลือกขนาดของสุขภัณฑ์นั้น ขนาดของสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับการใช้งานจะต้องมีระยะห่างที่วัดจากบริเวณปลายสุดของสุขภัณฑ์ถึงผนังอย่างน้อยที่สุด 30 เซนติเมตร เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาเกี่ยวกับความยุ่งยากในการติดตั้งและซ่อมบำรุง ร่วมกับการช่วยป้องกันไม่ให้หัวเข่าของผู้ใช้งานชนเข้ากับผนังจนส่งผลต่อความสะดวกสบายในการใช้งานสุขภัณฑ์ได้

  2. ความสูงของสุขภัณฑ์
    ความสูงจากพื้นถึงโถนั่งของสุขภัณฑ์ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลโดยตรงต่อความสะดวกสบายในการใช้งานสุขภัณฑ์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ความสูงของสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมกับการใช้งานและการลุกนั่งที่สะดวกสบายจะต้องอยู่ในช่วง 100-120 เปอร์เซ็นต์ ของความยาวขาส่วนล่างของผู้ใช้งานแต่ละคน หรือคิดเป็นความสูงที่ประมาณ 14-17 นิ้ว แต่สำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายช่วงวัยที่จำเป็นจะต้องใช้งานสุขภัณฑ์ร่วมกันนั้น ความสูงของสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมสำหรับสมาชิกทุกคนนั้นจะอยู่ที่ความสูง 15.5 นิ้ว หรือประมาณ 39.5 เซนติเมตร

  3. ลักษณะของสุขภัณฑ์
    ลักษณะของสุขภัณฑ์เป็นปัจจัยที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงกับความสวยงาม วิธีการทำความสะอาดและดูแลรักษา ตลอดจนอายุการใช้งานของสุขภัณฑ์ โดยลักษณะของสุขภัณฑ์ในปัจจุบันนี้จะสามารถแบ่งออกได้เป็นสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียว ที่ตัวโถและถังเก็บน้ำจะถูกออกแบบมาให้เป็นชิ้นเดียวกัน และสุขภัณฑ์แบบสองชิ้น ที่ตัวโถและถังเก็บน้ำจะถูกแยกชิ้นออกจากกัน

    ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้ว สุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวจะติดตั้งง่ายและมีความแข็งแรงทนทานที่มากกว่า อีกทั้งยังไม่ค่อยพบปัญหาการรั่วซึม ในขณะที่สุขภัณฑ์แบบสองชิ้นจะสามารถซ่อมบำรุงได้ง่ายเพราะสามารถแยกส่วนของโถและถังเก็บน้ำออกจากกันได้ แต่สุขภัณฑ์แบบสองชิ้นมักจะมีโอกาสเกิดการรั่วซึมตามบริเวณรอยต่อที่มากกว่าเช่นกัน

  4. กลไกการชำระล้างของสุขภัณฑ์
    โดยทั่วไปแล้ว สุขภัณฑ์จะมีกลไกการชำระล้างหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบมีข้อดีในการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป โดยกลไกการชำระล้างของสุขภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจะมีอยู่ด้วยกัน 2 รูปแบบ คือ แบบ Washdown หรือกลไกการชำระล้างแบบการนำน้ำใหม่มาแทนที่น้ำเก่า ที่มีแรงดูดค่อนข้างเบาแต่ทว่าสามารถใช้การตักน้ำราดแทนการกดชักโครกได้ในกรณีที่น้ำไม่ไหลได้ และแบบ Siphon หรือ กลไกการชำระล้างแบบกาลักน้ำ ที่ปล่อยน้ำได้เร็วและให้น้ำแรง ซึ่งจะสามารถช่วยชำระทำความสะอาดได้อย่างหมดจดในครั้งเดียว แต่อาจมีเสียงดังรบกวนในระหว่างการใช้งานที่มากกว่า

  5. ปริมาณการใช้น้ำของสุขภัณฑ์
    การเลือกสุขภัณฑ์ที่สามารถช่วยประหยัดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่เพียงแต่เป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมผ่านการช่วยอนุรักษ์น้ำอย่างยั่งยืน แต่ยังเป็นการช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งในการเลือกสุขภัณฑ์ให้สามารถประหยัดน้ำได้มากที่สุดโดยที่ไม่กระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานของสุขภัณฑ์ ผู้ใช้งานควรเลือกสุขภัณฑ์ที่มีระบบการชำระล้างแบบ Dual Flush หรือระบบที่สามารถเลือกการชำระล้างแบบหนักและแบบเบา ที่มีปริมาณการใช้น้ำที่แตกต่างกันออกไปได้ ซึ่งจะแตกต่างไปจากระบบชำระล้างแบบ Single Flush ในสุขภัณฑ์แบบเก่าที่ให้ปริมาณน้ำเท่ากันทุกครั้งที่กดเท่านั้น

  6. การติดตั้งและบำรุงรักษาสุขภัณฑ์
    อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเมื่อต้องการเลือกซื้อสุขภัณฑ์มาใช้งาน คือ ความสะดวกและความง่ายทั้งในส่วนของการติดตั้งและบำรุงรักษาสุขภัณฑ์ ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว ดีไซน์การออกแบบที่เรียบหรูของสุขภัณฑ์แบบชิ้นเดียวจะช่วยเอื้อประโยชน์ให้ผู้ใช้งานสามารถทำความสะอาดสุขภัณฑ์ได้ง่ายกว่า ในขณะที่การออกแบบของสุขภัณฑ์แบบสองชิ้นจะช่วยทำให้สุขภัณฑ์ดังกล่าวตอบโจทย์ในการติดตั้งที่ง่ายกว่า

    ทั้งนี้ นอกเหนือไปจากการให้ความสำคัญกับการติดตั้งและบำรุงรักษาสุขภัณฑ์แล้วนั้น การตรวจสอบให้แน่ใจว่าสุขภัณฑ์มีชิ้นส่วนอะไหล่ทดแทนที่สามารถเลือกซื้อเลือกเปลี่ยนได้ง่าย ก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้การซ่อมบำรุงสุขภัณฑ์ในอนาคตมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น

  7. ชื่อเสียงของแบรนด์สุขภัณฑ์
    ปฏิเสธไม่ได้ว่า การเลือกใช้แบรนด์สุขภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในด้านของผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ที่มีความทนทานและความน่าเชื่อถือในการใช้งาน ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้มาซึ่งสุขภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน อีกทั้งยังมีความแข็งแรง ทนทาน และมีความคุ้มค่าในการใช้งานอย่างแท้จริง โดยวิธีการง่าย ๆ ที่จะช่วยให้คุณสามารถทำการตรวจสอบชื่อเสียงของแบรนด์สุขภัณฑ์ก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ การเลือกอ่านบทวิจารณ์เกี่ยวกับการใช้สินค้าสุขภัณฑ์ที่ถูกเขียนขึ้นโดยลูกค้าที่มีการใช้งานจริง ร่วมกับการอ่านรีวิวในเชิงลึกเกี่ยวกับสินค้าสุขภัณฑ์ที่ถูกเขียนขึ้นโดยผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์สุขภัณฑ์ สายฉีดชำระ สายน้ำดี สต๊อปวาล์ว สะดืออ่างล้างหน้า ของใช้ในโรงแรม สายฝักบัว ที่กดสบู่เหลว หรืออุปกรณ์ห้องน้ำที่เชื่อถือได้และมีความครบวงจรมากที่สุดในประเทศไทย ที่ DENA Delivery เราพร้อมให้บริการจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์ อุปกรณ์ห้องน้ำหลากหลายรูปแบบ และสายฉีดชำระประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมด้วยสายฉีดชำระจากสแตนเลส พร้อมสายสแตนเลสดับเบิ้ลล๊อค ยาว 1.2 เมตร เกลียวแข็งแรงไม่หลุดง่าย

นอกจากนี้สายฉีดชำระของ Denadelivery ยังให้น้ำออกนุ่ม ทำความสะอาดได้อย่างนุ่มนวล หยิบจับถนัดมือ และมีน้ำหนักเบา ที่สำคัญ Denadelivery ยังเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมปะเก็นตาข่ายขึ้นมาเพื่อกรองสิ่งสกปรก ซึ่งจะช่วยเพิ่มอายุการใช้งานให้กับสายฉีดชำระ และไม่ทำให้สายฉีดชำระเกิดการรั่วซึมอีกด้วย และนอกจากนี้ DENA Delivery ยังมีของใช้ในโรงแรม รวมถึงอุปกรณ์ห้องน้ำ สะดืออ่างล้างหน้า และสุขภัณฑ์อีกมากมายที่พร้อมให้บริการลูกค้าทุกท่านอย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น ฝักบัว ก๊อกน้ำ สายฝักบัว สะดืออ่างล้างหน้า สายชำระ ซิงค์ล้างจาน ตะแกรงกันกลิ่น ที่กดสบู่เหลว ราวแขวนผ้า ลูกบิด บานพับ อุปกรณ์ชักโครก อุปกรณ์ประปา หลอดไฟ และอะไหล่ เป็นต้น

 

 

Denadelivery สุขภัณฑ์ อุปกรณ์ห้องน้ำ ที่ใช้ทน หมดกังวล สบายใจ
โทร :: 080-4245974
โทร :: 02-8946650
LINE :: @denadiy
Facebook :: https://www.facebook.com/denadiyshop/